Mỗi chiến lược Marketing Online có tính hiệu quả khác nhau, giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen có sự khác biệt và đối lập về bản chất cũng như cách thức thực hiện. Nếu như với SEO mũ trắng thường tập trung chú trọng việc xây dựng nội dung và tạo các liên kết uy tín nhằm đưa từ khoá lên Top một cách từ từ và bền vững thì SEO mũ đen thường đẩy từ khoá lên Top Google một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn bằng việc sử dụng các thủ thuật đánh lừa cỗ máy tính tìm kiếm. Với SEO mũ trắng luôn được đánh giá là thân thiện với người dùng và Google trong khi Seo mũ đen lại là mối nguy hại lâu dài cho website về lâu dài. Trong bài viết này các bạn hãy cũng Vgroup tìm hiểu chi tiết và cụ thể hơn về những ưu nhược điểm của SEO mũ đen.

Ưu điểm của SEO mũ đen

Phương pháp SEO mũ đen có ưu điểm lớn nhất và dễ nhận biết, đó chính là thứ hạng từ khoá trên Google được cải thiện nhanh chỉ trong thời gian ngắn. Bằng những thủ thuật bất hợp pháp trong quá trình tối ưu hoá website trên thanh công cụ tìm kiếm, SEO mũ đen đẩy từ khoá lên Top mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức.

Nhược điểm của SEO mũ đen

Hiện nay, thủ thuật SEO mũ đen được chia sẻ rộng rãi trên có diễn đàn, không chỉ suất hiện nhiều về số lượng mà cả tần suất sử dụng của người dùng. Mặc dù các cỗ máy tìm kiếm đã có những biện pháp ngăn chặn SEO mũ đen nhưng đây vẫn là mối lo ngại lớn nhất trong lĩnh vực SEO, đặc biệt là đối với những SEO mũ trắng chân chính.

SEO mũ đen chỉ quan tâm đến thứ hạng mà quên mất giá trị thực của website nên SEO mũ đen sẵn sàng đi ngược lại với nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, phá vỡ tiên chuẩn xếp hàng trên Google và có thể chơi xấu đối thủ để từ khoá lên Top. Chính vì vậy, các từ khoá lên không ổn định và bền vững, rất dễ bị liệt kê vào danh sách đen của Google.

Về lượng, SEO mũ đen thường tạo rất nhiều số lượng liên kết đến các trang website khác trong một khoảng thời gian ngắn, có thể bằng các Tool, các phần mền hoặc phương pháp thủ công mà không quan tâm nhiều đến chất lượng của các liên kết đó thế nào. Về chất, SEO mũ đen chủ yếu tập trung vào thủ thuật, không đầu tư nhiều công sức và thời gian để xây dựng nội dung chất lượng cho trang website, dẫn đến nguồn thông tin kém hoặc không có giá trị nhiều cho người tìm kiếm. Có thể người dùng bị lừa khi truy cập vào trang website nhưng không nhận được bất kỳ một nội dung nào. Chính điều này làm giảm uy tín và chất lượng cho website. Tuy nhiên, đến một thời điểm nào đó, khi các cỗ máy tìm kiếm phát hiện ra những vấn đề ở trên thì website đó sẽ vị phạt tuỳ theo mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều công ty cung cấp dịch vụ SEO với nhiều mức chi phí khác nhau. Sự khác biệt về giá cả được tạo thành từ công sức đầu tư của nhà cung cấp dịch vụ. Chính vì vậy, khi quyết định lựa chọn đơng vị cung ứng dịch vụ SEO, các chủ kinh doanh cần tham khảo và xem xét kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn cho website cũng như giá trị lợi ích bền lâu của đơn vị mình.

Tìm hiểu thêm về: SEO mũ trắng là gì? Thế nào là SEO mũ trắng?

Với những phân tích ưu nhược điểm của SEO mũ đen ở trên, Công ty thiết kế website Vgroup hi vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về bản chất của SEO mũ đen và có quyết định đúng đắn khi lựa chọn phương pháp SEO hiệu quả để đảm bảo thứ hạng từ khoá ổn định và bền vững nhất.  

Thiết kế website Vgroup